Cách viết chữ v thường và hoa dành cho người mới tập viết

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Nơi cung cấp bút mài thầy Ánh, mực Pelikan Đức và Pilot Nhật chính hãng, cam đoan và đảm bảo tới mỗi khách chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Mục lục nội dung

Cách viết chữ v thường và hoa dành cho người mới tập viết

Nếu bạn đang lo lắng không biết viết chữ v như thế nào cho đúng thì hãy yên tâm nhé. Chuyên trang luyện chữ đẹp sẽ giới thiệu với bạn cách viết chữ v thường và hoa. Đặc biệt là cách viết chữ v hoa kiểu 2 mà không phải ai cũng biết đến.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các cách viết chữ cái khác. Trong cùng nhóm luyện chữ: Cách viết chữ m thường và hoa, Cách viết chữ n thường và hoa.

cách viết chữ v

Cách viết chữ v thường

Video hướng dẫn viết chữ v đúng và đẹp nhất

Đặc điểm: Cao 2 li, 3 đường kẻ ngang, viết 1 nét.

Cấu tạo: Nét viết chữ v là nét móc hai đầu nhưng phần cuối có biến điệu. Cuối nét kéo dài rồi lượn sang trái tạo vòng xoắn nhỏ.

cách viết chữ v

Cách viết: Đặt bút ở khoảng giữa đường kẻ 2 và đường kẻ 3. Viết nét móc hai đầu, cuối nét được kéo dài tới gần đường kẻ 3 thì lượn sang trái. Tiếp tục rê bút tới đường kẻ 3 thì lượn bút trở lại sang phải, tạo vòng xoắn nhỏ cuối nét. Dừng bút gần đường kẻ 3.

cách viết chữ v

Cách viết chữ v hoa kiểu 1

Đặc điểm: Cao 5 li, 6 đường kẻ ngang, viết 3 nét.

Cấu tạo:

  • Nét 1: Là kết hợp của hai nét cơ bản cong trái và lượn ngang. Nét này giống ở đầu các chữ hoa H, I, K
  • Nét 2: Thẳng đứng (hơi lượn ở hai đầu)/
  • Nét 3: Móc xuôi phải, lượn ở phía dưới.

Cách viết:

cách viết chữ v
  • Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét cong trái rồi lượn ngang. Dừng bút trên đường kẻ 6.
  • Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1. Chuyển hướng đầu bút di chuyển xuống để viết nét thẳng đứng lượn ở hai đầu, đến đường kẻ 1 thì dừng lại.  

Mặc dù chữ v có hai kiểu viết hoa nhưng thực tế kiểu 1 được sử dụng rộng rãi nhất.

Cách viết chữ v hoa kiểu 2

Video hướng dẫn cách viết chữ V hoa

Tuy nhiên, nhìn kỹ bạn sẽ thấy chúng có sự khác nhau nhất định.

Chữ v hoa viết kiểu 2 có đặc điểm: Cao 5 li, 6 đường kẻ ngang. Viết 1 nét, nửa bên trái giống nét 1 ở các chữ hoa U, Ư, Y.

cách viết chữ v

Cấu tạo: Nét viết chữ hoa b kiểu 2 là kết hợp của các nét cơ bản. Bao gồm, nét móc hai đầu (trái – phải), cong phải và cong dưới.

Cách viết: Đặt bút trên đường kẻ 5. Viết nét móc hai đầu (đầu móc bên trái cuộn vào trong, đầu móc bên phải hướng ra ngoài). Lượn bút lên viết tiếp nét cong phải (hơi duỗi) tới đường kẻ 6 thì lượn vòng trở lại. Viết nét cong dưới nhỏ cắt ngang nét cong phải tạo thành vòng xoắn nhỏ cuối nét. Dừng bút gần đường kẻ 6.

Chú ý chữ v cấu tạo chủ yếu là nét móc

Để nét chữ mềm mại và đều đặn, bạn cần luyện tập thường xuyên. Chú ý chữ v cấu tạo chủ yếu là nét móc. Vì thế, khi tập luyện nên tập trung vào nét móc xuôi và nét móc hai đầu.

Bạn đã biết cách viết chữ v thường và hoa rồi đúng không? Việc còn lại phụ thuộc vào nỗ lực của bạn đấy. Kiên trì tập luyện chính là chìa khóa duy nhất giúp bạn viết chữ đẹp và đúng chuẩn. Không chỉ riêng với chữ v mà khi áp dụng ở các chữ viết khác cũng vậy.

4.9/5 - (52 bình chọn)

Để lại Lời nhắn