Cách viết số 1 cho học sinh tiểu học chính xác nhất 2019

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Nơi cung cấp bút mài thầy Ánh chính hãng, cam đoan và đảm bảo tới mỗi khách chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Mục lục nội dung

Cách viết số 1 cho học sinh tiểu học chính xác nhất 2019

Cách viết số 1 tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để viết đúng và đẹp không hề dễ dàng. Nếu bạn có con chuẩn bị vào lớp 1. Chắc chắn bạn sẽ cần hướng dẫn cách viết cho chúng. Nếu đã nắm được cách viết chữ, hãy bắt đầu với con số đầu tiên nhé!

Đặc điểm của số 1

Trước khi đi sâu vào cách viết số 1, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm của các con số. Cũng giống như chữ cái, các số từ 0 đến 9 đều có đặc điểm về chiều cao, số nét. Số 1 có chiều cao là 4 ly, bao gồm 5 đường kẻ ngang. Để viết số này chỉ cần đến 2 nét. Nét đầu tiên là một nét thẳng xiên, sau đó là một nét thẳng đứng tiếp nối. Chắc chắn các bé đã được học về nét cơ bản trước khi bắt tay vào tập viết hoàn chỉnh. Số 1 có thể coi là một trong những chữ số đơn giản nhất trong tất cả 10 chữ số.

cách viết số 1

Cách viết số 1 cho trẻ mới bắt đầu

Để bắt đầu viết số 1, bé cần đặt bút tại đường kẻ thứ 4. Viết một nét thẳng xiên từ đường kẻ thứ 4 tới đường kẻ thứ 5 thì dừng lại. Nét thứ 2 là nét tiếp nối từ nét thứ nhất. Trẻ chỉ cần viết một nét thẳng đứng từ đường kẻ thứ 5 thẳng xuống dưới. Đến đường kẻ thứ nhất thì dừng lại. Như vậy là trẻ đã hoàn thành số 1.

Tuy rất đơn giản nhưng trẻ cần phải nhớ: các nét của số 1 đều là nét thẳng. Do đó cần tránh tình trạng run tay, viết xiêu vẹo. Tình trạng này có thể không xảy ra với người lớn nhưng lại dễ dàng xảy ra với trẻ. Nguyên nhân là do bé mới bước vào quá trình tập viết và chưa kiểm soát được ngòi bút. Cha mẹ có thể cho trẻ tập viết bằng bảng con hoặc bút chì trước khi viết bút máy.

cách viết số 1

Để cơ tay của trẻ dẻo dai và khỏe khoắn hơn. Trước khi luyện viết, phụ huynh cho con tập nặn, vẽ, tô màu… Đây đều là những hoạt động giúp rèn bé rèn vận động tinh. Từ đó nhanh chóng sở hữu các nét chữ chắc chắn, mềm mại như ý muốn. 

Ứng dụng của số 1

Sau khi học được số 1, trẻ có thể viết được nhiều số khác bằng cách ghép chúng lại. Số 1 đứng một mình được coi là hàng đơn vị. Nhưng nếu ghép với các số khác nó sẽ có vai trò là hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn,… Nhất là đối với phạm vi tính toán của trẻ, số 1 được ứng dụng rất nhiều. Khi mới đi học, trẻ hầu hết sẽ chỉ tính toán trong phạm vi 20 trở về. 

Hi vọng với hướng dẫn trên bạn có thể dạy cho trẻ cách viết số 1 nhanh chóng. Để có thể đọc thông viết thạo, trẻ nên bắt đầu từ những cái đơn giản nhất. Các số sau có thể sẽ còn phức tạp hơn rất nhiều. Phụ huynh luôn đồng hành cùng trẻ để có được kết quả tốt nhất nhé!

5/5 - (201 bình chọn)

2 Comments

  1. Phan Công Vinh 5 Tháng Mười Một, 2021
  2. Phan Công Vinh 5 Tháng Mười Một, 2021

Để lại Lời nhắn