Bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản cho người luyện chữ đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Nơi cung cấp bút mài thầy Ánh chính hãng, cam đoan và đảm bảo tới mỗi khách chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản cho trẻ yêu chữ đẹp

Bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản là đề tài mà nhiều phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi, vở sạch chữ đẹp không chỉ là động lực của trẻ mà còn là niềm tự hào của bố mẹ. Tuy nhiên, một số bé vẫn chưa thực sự yêu thích việc luyện viết chữ đẹp. Vậy làm thế nào để bố mẹ có thể khơi dậy niềm say mê cho con trẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé!

bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản

Phương pháp luyện viết bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản

Để luyện viết được bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản. Giáo viên và phụ huynh cần trang bị những kiến thức cơ bản về cách luyện tập. Chỉ cần khéo léo, nhẫn nại và cố gắng, bé sẽ sáng tạo ra mẫu chữ đẹp cho riêng mình.

Đầu tiên, muốn viết thành thạo bảng chữ cái, các bé cần nắm vững quy tắc viết nét cơ bản. Đây là những nét cấu tạo nên chữ viết, nhất là chữ nghệ thuật. Trong bảng chữ cái, chữ hoa đều có 4 nét cơ bản và một số biến điệu:

bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản

Nét cong: Có 2 loại nét cong là nét cong kín và nét cong hở. Biến điệu của nét cong kín là lượn một đầu vào trong. Còn đối với nét cong hở thì được chia làm 4 kiểu. Gồm nét cong trái, nét cong phải, cong trên và cong dưới tương đối hài hòa.

Nét thẳng: Gồm có nét thẳng ngang, nét thẳng đứng và nét thẳng xiên. Biến điệu của nét thẳng ngang là lượn ở 2 đầu dạng sóng đều đặn. Biến điệu của nét thẳng đứng lại là lượn ở 1 hoặc 2 đầu nét chữ. Còn biến điệu của nét thẳng xiên là lượn ở 1 hoặc cả 2 đầu cân xứng.

Nét móc:  Loại này gồm có 3 kiểu là nét móc xuôi, nét móc ngược và nét móc 2 đầu. Nét móc không có biến điệu. Tuy nhiên, luyện nét này tương đối khó. Đòi hỏi bé phải tập trung cao độ.

bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản

Nét khuyết: gồm nét khuyết xuôi và nét khuyết ngược. Nét này cũng không có biến điệu.

Công cụ hỗ trợ viết bảng chữ cái nghệ thuật

Để viết được bảng chữ cái nghệ thuật đẹp và đúng chuẩn. Phụ huynh cần chuẩn bị cho bé một chiếc bút phù hợp với khả năng của bản thân. Cuộc sống hiện đại, ba mẹ dễ dàng tìm được nhiều loại bút dành cho con theo nhiều cấp độ. Bút mài êm trơn được sử dụng khi luyện nét chữ đều. Khi luyện nét thanh nét đậm, thì nên sử dụng bút ngòi nhọn để hỗ trợ cho bé tốt hơn.

Viết đúng bảng chữ cái nghệ thuật đơn giản là tiêu chí mà học sinh cần phải đáp ứng. Đúng ở đây là đúng mẫu chữ, nét chữ đều, tròn trịa, rõ ràng. Lúc đầu chưa cần đòi hỏi nét thanh nét đậm, càng về sau mới nâng độ phức tạp dần lên.

Với những thông tin này, hy vọng sau khi tham khảo, bé sẽ sáng tạo được cách viết riêng cho mình. Chữ viết đầu tiên là đúng, sau đó đến đều và cuối cùng mới là đẹp. Nếu bé chưa thể viết đẹp ngay từ đầu thì mẹ cũng đừng quá nôn nóng. Chỉ cần luôn kiên trì và tập trung thì nét chữ sẽ sớm đều và đẹp. Chúc các bé thành công!

5/5 - (205 bình chọn)

Để lại Lời nhắn