Hướng dẫn cách viết chữ đúng ô ly chuẩn, đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Nơi cung cấp bút mài thầy Ánh, mực Pelikan Đức và Pilot Nhật chính hãng, cam đoan và đảm bảo tới mỗi khách chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Video hướng dẫn cách viết chữ đúng ô ly

Mục lục nội dung

Cách viết chữ đúng ô ly chuẩn, đẹp

Chữ viết đúng ô ly không chỉ thể hiện sự chỉn chu, cố gắng của bé. Mà còn là “lực hấp dẫn” với nhiều người. Nhất là khi ngắm nhìn trang vở với những con chữ được viết ngay ngắn, đúng ô ly. Song, làm sao để con viết chữ đúng ô ly thì không phải là chuyện đơn giản. Bởi lẽ, cách viết chữ đúng ô ly chuẩn, đẹp cần rất nhiều thời gian và kỹ thuật. Cụ thể như thế nào thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

cách viết chữ đúng ô ly

Hướng dẫn bé từ những nét cơ bản trước

Việc đầu tiên mà các thầy cô và cha mẹ cần làm. Đó là dạy cho bé những kiến thức cơ bản trước. Chẳng hạn ô ly là gì, các đường kẻ là gì? Tiếp đó chỉ cho bé tên gọi cũng như cấu tạo của các nét cơ bản. Từ nét ngang, nét sổ đến nét xiên trái, xiên phải, nét móc… Bởi lẽ, khi hiểu được những kiến thức này, bé sẽ viết chữ dễ dàng hơn.

Sau đó, bạn bắt đầu hướng dẫn bé cách xác định tọa độ điểm đặt bút, dừng bút. Theo đó, điểm đặt bút là điểm bắt đầu khi viết một nét của chữ. Còn điểm dừng bút là vị trí kết thúc của chữ. Trong đó, phần lớn điểm kết thúc ở 1/3 đơn vị chiều cao của thân chữ. Riêng đối với chữ o, điểm được cấu tạo là nét cong tròn khép kín. Cho nên điểm đặt bút trùng với điểm dừng bút.

cách viết chữ đúng ô ly

Dạy bé cách rê bút, lia bút

Sau khi bé đã nắm được các kiến thức cơ bản trên. Bước tiếp theo là hãy chỉ dạy bé cách rê bút. Hiểu nôm na rê bút là di chuyển bút chậm chậm, đều đều, liên tục trên mặt giấy.

Một trong những cách viết chữ đúng ô ly nữa đó là chỉ cho bé cách lia bút. Lia bút là dịch chuyển đầu bút từ điểm dừng này sang điểm đặt bút khác. Lưu ý về độ rộng con chữ. Nhưng không chạm vào mặt giấy.

cách viết chữ đúng ô ly

Chia chữ thành các nhóm

Việc chia chữ thành các nhóm sẽ giúp bé dễ dàng hơn trong việc học chữ. Trên cơ sở đó, các chuyên gia đã chia thành 3 nhóm chữ như sau:

– Nhóm 1: Gồm các chữ: m, n, u, ư, i, t, v,r, p.

– Nhóm 2: Gồm các chữ: b, l, h, k, y.

– Nhóm 3: Gồm các chữ: o, ô, ơ, a, ă, â, c, x, d, đ, q, g, e, ê, s.

Bên cạnh đó, việc chia nhóm chữ còn hỗ trợ bé trong việc:

– Dễ dàng ghi nhớ mặt chữ

– Dễ dàng nắm được quy tắc viết các chữ trong nhóm

– Ghi nhớ lâu hơn cấu tạo từng nét, kích thước của chữ trong mỗi nhóm khi luyện chữ đẹp

Mẹo nhỏ để dạy con học cách viết chữ đúng ô ly nhanh

– Kết hợp việc học viết chữ với một bộ môn khác. Chẳng hạn Toán, kể chuyện, tập phát âm…

– Để bé luyện tập chữ viết nhiều lần

– Đừng quá đặt kỳ vọng ở lần tập viết đầu tiên của trẻ

– Tùy vào khả năng của con mà bạn đặt ra những yêu cầu hợp lý. Với bé trung bình-yếu, chỉ cần yêu cầu bé viết đúng. Như đúng cỡ chữ, thẳng hàng, ngay ngắn, đều nét, liền mạch. Với bé học khá giỏi, nên yêu cầu ở mức độ cao hơn như nét thanh, nét đậm.

Trên đây là tất tần tật cách viết chữ đúng ô ly chuẩn, đẹp. Hãy lưu ngay lại nếu bạn thấy hữu ích nhé! Đây cũng sẽ là hành trang tốt để bạn đồng hành cùng con mình đấy! Chúc con bạn có được những nét chữ ngay ngắn, chỉn chu!

5/5 - (107 bình chọn)

Không Có Câu Trả Lời

Để lại Lời nhắn