Các nhóm chữ cái tiếng Việt giúp trẻ luyện chữ đẹp nhanh chóng

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Nơi cung cấp bút mài thầy Ánh, mực Pelikan Đức và Pilot Nhật chính hãng, cam đoan và đảm bảo tới mỗi khách chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Mục lục nội dung

Các nhóm chữ cái tiếng Việt giúp trẻ luyện chữ đẹp nhanh chóng

Để giúp cho quá trình tập viết nhanh chóng và đạt kết quả tốt. Người ta chia các nhóm chữ cái tiếng Việt để thực hành. Quý phụ huynh đã biết các nhóm chữ này chưa? Với phương pháp tập viết khoa học này, chắc chắn bố mẹ sẽ đỡ vất vả hơn nhiều đấy. 

nhóm chữ cái tiếng Việt

Nhóm chữ cái tiếng Việt viết thường 

Với chữ cái viết thường, ta có 3 nhóm chữ cụ thể như sau:

Nhóm 1: i, u, ư, t, n, m, v, r (8 chữ cái)

Nhóm 2: l, b, h, k, y, p (6 chữ cái)

Nhóm 3: o, ô, ơ, a, ă, â, d, đ, q, g, c, x, e, ê, s (15 chữ cái)

Bảng chữ cái tiếng Việt có 29 chữ. Nếu chú ý kỹ bạn sẽ thấy nhiều chữ cái có hình thức tương đối giống nhau. Dựa vào sự thú vị này người ra đã gộp các chữ cái đồng dạng về một nhóm. Như vậy khi thực hành người viết sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Ví dụ như tập viết nhanh vì các chữ cái trong nhóm có cấu tạo các nét giống nhau. Hơn nữa, chia nhóm như vậy sẽ không bị nhầm lẫn giữa chữ cái này với chữ cái khác. Bởi, một nhóm sẽ sở hữu đặc điểm cấu tạo và cách viết riêng biệt. 

nhóm chữ cái tiếng Việt

Nhóm chữ cái tiếng Việt viết hoa 

Khi luyện viết chữ hoa bạn cần chú ý các nhóm chữ cái tiếng Việt dưới đây:

Nhóm 1: U, Ư, Y, V, X, N, M (7 chữ cái)

Nhóm 2: A, Ă, Â, N, M (5 chữ cái)

Nhóm 3: C, G, E, Ê, T (5 chữ cái)

Nhóm 4: P, R, B, Đ, D, I, K, H, S, L, V (11 chữ cái)

Nhóm 5: O, Ô, Ơ, Q, A (5 chữ cái)

nhóm chữ cái tiếng Việt

Xét một cách khách quan tập viết chữ hoa khó hơn tập viết chữ thường. Vì chữ hoa có đặc điểm, cấu tạo và cách viết phức tạp. Đặc biệt, chúng có nhiều biến điệu bao gồm các nét cong, lượn cầu kỳ. Chúng đòi hỏi người viết cần phải khéo léo và có kỹ năng nhất định. 

Tuy nhiên bạn nên nhớ cho dù chữ hoa phức tạp thế nào. Thì chúng vẫn luôn tuân thủ quy trình nét của một chữ thường. Ví dụ như muốn viết đúng chuẩn và đẹp chữ O hoa. Trước tiên bạn phải viết thành công chữ o thường. 

Các nhóm chữ cái tiếng Việt với từng hình thái, đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều được cấu thành nên từ các nét cơ bản dưới đây:

Nét thẳng:

  • Nét thẳng đứng
  • Nét thẳng ngang
  • Nét thẳng xiên

Nét cong:

  • Cong kín
  • Cong hở

Nét móc:

  • Móc xuôi
  • Móc ngược
  • Móc hai đầu

Nét khuyết:

  • Nét khuyết xuôi
  • Nét khuyết ngược.

Nét hất (khi viết chữ hoa không có nét hất)

Như vậy, để luyện các nhóm chữ cái tiếng Việt thành công bạn hãy bắt đầu từ các nét cơ bản trên nhé! Một khi đã viết thuần thục các nét cơ bản. Bạn sẽ viết chữ thường và chữ hoa rất dễ dàng. Nên nhớ hãy thực hành từng nhóm chữ cái một. Phải chắc chắn rằng bạn đã viết tốt, hoàn thiện một nhóm chữ cái sau đó mới chuyển sang nhóm mới nhé. 

Rate this post

Để lại Lời nhắn